kept

ย้ายสิ้นเดือน กลางเดือน วันหยุด หรือธรรมดา

ย้ายสิ้นเดือน กลางเดือน วันหยุด หรือธรรมดา

การเตรียมความพร้อมวางแผนสำหรับการขนย้าย มันย่อมดีกว่า วางแผนสมบูรณ์แบบแถมประหยัดเวลา อีกทางเลือกหนึ่งของการ ขนของ ขนย้ายบ้าน ติดต่อบริษัทว่าจ้างที่ได้มาตรฐานมีแบบแผน ก็ช่วยลดการตึงเครียดความเหนื่อยล้าไปได้เยอะเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าวิธีไหนล้วนต้องใช้เวลาการวางแผนที่ดี อาจจะดูไม่ยุ่งยากแต่ผลลัพธ์ย่อมต่างกันแน่นอน ในเรื่องของการขนย้ายผิดพลาดอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของต่างๆ


หนึ่งในส่วนของการวางแผน คงหนีไม่พ้นเรื่องของเวลา ว่าจะย้ายตอนไหนเมื่อไหร่เวลาไหนดี ดังนั้นเรามาดูในช่วงของแต่ล่ะเวลากันนะคะ



ปฏิทิน


สิ่งแรกสำหรับการย้ายคือการตัดสินใจช่วงเวลาของเดือนว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนที่ดีที่สุด

ทาง kept ก็จำแนกเหตุผลหลักๆส่วนใหญ่ได้ดังนี้


1. ย้ายต้นเดือน เป็นช่วงเวลาที่มีเวลามากพอให้กับสถานที่ใหม่ เพราะเป็นใครก็อยากย้ายไปอยู่ในที่ใหม่กันใช่ไหมล่ะ นับเป็นข้อดีนั้นเป็นเพราะมีเวลาที่จัดแจงข้าวของที่มีอยู่ให้กับที่ใหม่ แต่อย่าลืมว่าต้องมีการวางแผนตั้งแต่ปลายเดือนก่อนหน้านี้แล้วซึ่งต้องมีเวลาคัดสิ่งของที่จะนำไปยังสถานที่ใหม่และเคลียร์สถานที่เก่าให้จบสิ้นลงก่อนสิ้นเดือนที่แล้ว แต่ก็มีข้อเสีย สำหรับที่ประกอบการประเภทเช่า อาคาร บ้าน ห้างร้าน ต่างๆ หากท่านไม่ทำการสิ้นสุดสัญญา อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียในเดือนนี้หากทำการขนย้ายข้ามเดือนมาแล้ว


2. ย้ายช่วงกลางเดือน ส่วนใหญ่การย้ายช่วงกลางเดือน ก็จะมีการวางแผนต้นเดือนการตัดสินใจพร้อมย้ายออกไปยังเดือนที่จะมาถึง ก็จะมีเวลาจัดแจงสิ่งของเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์ มีเวลามากพอสมควรทั้งปัญหาต่างๆ ยังจะพอมีเวลาไปๆมาๆ ระหว่างที่เก่ากับที่ใหม่ เหมาะสำหรับคนที่มีสิ่งของเครื่องใช้เป็นจำนวนมาก หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีขาดใหญ่เป็นจำนวนหลายอย่าง ใช้เวลาขนย้ายนานพอสมควร อาจกินเวลาการขนย้าย 3 ถึง 4 วัน


3. ย้ายช่วงปลายเดือน สำหรับการย้ายช่วงปลายเดือนเป็นเวลาที่ต้องเร่งรีบที่จะต้องย้ายออกไม่ต่างจากการย้ายช่วงต้นเดือนซักเท่าไหร่นัก เพียงแต่สถานที่ใหม่พร้อมเข้าอยู่โดยไม่มีปัญหา ได้เตรียมการจัดแจงที่วางแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางตำแหน่งของ เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างภายในบ้าน สภาพบ้าน สถานที่



ปฏิทิน


แล้วเวลาไหนล่ะดีที่สุด ทั้งกรอบของระยะการจบสิ้นภารกิจ


ช่วงเวลานี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ กิจกรรม หน้าที่การงาน และ ความสำคัญของช่วงเวลา


อยากจะบอกเหตุผลและให้ข้อเปรียบเทียบ ระหว่างลงมือทำเองกับการว่าจ้างบริษัทที่มีมาตราฐานและมีแบบแผนที่ชัดเจน


ลงมือทำเอง ขนของ ย้ายของ


คงจะเป็นเรื่องความพร้อม สำหรับคนที่ตื่นมาพร้อมกับความกระชับกระเชง แล้วลงมือทำการขนย้าย แต่สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมที่จะขนย้ายและไม่ได้วางแผนว่าจะทำขนย้ายสิ่งใดก่อนแล้วล่ะก็ ความวุ่นวาย ความเหนื่อยล้า และความเครียดตามมาแน่นอน ยังไม่นับผลที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของที่จะตามมาจากการขนย้าย ไม่มีการป้องกันสิ่งของ ไม่ได้แพคซีล เพราะอาจว่าไม่เป็นจำเป็น การรื้อถอด อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์โดยขาดความเข้าใจ ขาดประสบการณ์ ความเนินนานของระยะเวลาที่วางไว้ไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดที่ควรจะเป็น เกิดความล้าช้าลงไปเรื่อยๆ


การว่าจ้างบริษัทที่มีมาตราฐานและมีแบบแผนที่ชัดเจน


การว่าจ้างบริษัท สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือย่อมก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายแน่นอน แต่ต้องยอมรับว่าการจ้างบริษัทขนย้ายบ้าน ย่อมดีกว่า การวางแผนและประสบการณ์ย่อมมีมากกว่า และการเริ่มงานขนของได้เลยในช่วงเช้าของวัน การป้องกันความเสียหายจาการขนของ การแพคซีล ถอดประกอบ ยานพาหนะการขนย้าย และการประกันสิ่งของต่างๆ หลายคนอาจมองว่าการขนย้ายดูไม่ยาก แต่ถ้าเกิดการกระทบสิ่งของที่รักคงไม่มีใคร แฮปปี้ แน่ๆ อีกทั้งนี้ยังมีของเรื่องของระยะเวลาที่เป็นตัวกำหนด เช่น วันหยุดที่มีและวันหยุดสุดสัปดาห์ของการพักผ่อน


หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆวางแผนเตรียมตัวและช่วยประกอบการตัดสินใจแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้บริการบริษัทขนย้ายหรือลงมือทำด้วยตัวเอง และเหตุผลต่างๆ นะคะ



ข้อมูลจาก www.KEPT.co.th

#รับขนของ #รับย้ายบ้าน #บริการขนย้าย กรุงเทพ-ปริมณฑล #ย้ายบ้านทั่วไทย #ขนย้ายพร้อมทีมงาน

"เพราะเราเป็นมากกว่าแค่การขนย้าย"

สำหรับลูกค้าที่สนใจบริการย้าย สามารถติดต่อเข้ามาได้ตามช่องที่อยู่ด้านล่างเลยนะครับ

โทร. 087 030 8699, LINE ID: @klaakitgroup