kept

ทำไมต้องติด GPS ที่รถ ?

ทำไมต้องติด GPS ที่รถ ?


เนื่องจากรถบรรทุกเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ซึ่งต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ เกือบตลอดเวลา GPS ติดรถสามารถทราบตำแหน่ง และทราบความเร็วของยานพาหนะในปัจจุบัน ทำให้เตือนผู้ขับขี่เมื่อมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุ รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติให้ผู้ขับขี่ และผู้ควบคุมทราบในทันทีว่า ปัจจัยเสี่ยงตามเงื่อนไขหรือไม่ เช่น วิ่งความเร็วเกินที่กำหนด หรือ วิ่งออกนอกเส้นทางที่วางแผนไว้ รวมไปถึงใช้วางแผนการเดินทาง ไปจนถึงติดตามรถที่หาย หรือ ถูก ขโมยไปและเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอีกด้วยค่ะ


ติดตั้ง GPS รถบรรทุก แล้วดีอย่างไร ? มาดูกันค่ะ


1) ทราบตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์

หากคุณติดตั้งจีพีเอสติดตามรถคุณจะสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์ และตรวจสอบเส้นทางการเดินทางแบบย้อนหลังได้ จึงช่วยให้ทราบถึงพฤติกรรมการขับขี่ของคนขับในสังกัดว่ามีการขับรถไปที่ใดมาบ้าง ขับออกนอกเส้นทางหรือไม่ อีกทั้งยังช่วยให้ทางกรมขนส่งสามารถติดตามรถได้โดยตรงด้วย 


2) ตรวจสอบความเร็วในการขับขี่

เพื่อกำหนดไม่ให้ผู้ขับขี่รถบรรทุกขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด รวมถึงระยะเวลาพักรถของคนขับด้วย และสำหรับความเร็วที่กฎหมายกำหนด เช่น รถบรรทุก 10 ล้อ กำหนดความเร็วที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถหัวลาก กำหนดความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นต้น


3) ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ

ถึงแม้ว่ารถบรรทุกจะมีจำนวนน้อยกว่ารถประเภทอื่น ๆ ที่ใช้ถนนร่วมกัน แต่รถบรรทุกก็มีผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ของรถคันอื่น จึงเป็นสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ยกตัวอย่างเช่น คนขับแซงไม่พ้น หรือจอดอยู่เฉย ๆ แล้วถูกรถคันอื่นขับมาชน ดังนั้น การติดตั้ง GPS จะสามารถช่วยในการควบคุมความเร็วของรถบรรทุกได้ โดยหากขับรถเร็วเกินกำหนด แอพพลิเคชั่นจะส่งเสียงเตือนจนกว่าจะมีความเร็วลดลง


4) ป้องกันการโจรกรรม

นอกจากเรื่องความเร็วแล้ว ยังคำนึงไปถึง โอกาสที่รถหาย เพราะหากติดตั้ง GPS บางเจ้า จะมีฟังก์ชันสั่งตัดสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันทีเมื่อรถถูกโจรกรรม


5) บริหารจัดการยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจรถขนส่ง ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ คุณจำเป็นต้องมี ระบบติดตามรถ GPS เพื่อบริหารจัดการรถให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะการบริหารจัดการรถที่ดี จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยประหยัดเวลาและเชื้อเพลิง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก ซึ่งนั้นหมายถึงผลกำไรที่เพิ่มขึ้นนั้นเอง


6) ลดปัญหาการทุจริต

การติดตามความเคลื่อนไหวของรถบรรทุกได้นั้น จะช่วยให้เจ้าของรถทราบถึงพฤติกรรมของพนักงานขับรถได้ตลอดเวลา จึงช่วยลดปัญหาที่พนักงานจะแอบนำรถไปทำธุระส่วนตัวหรือแอบถ่ายน้ำมันไปขาย ซึ่งหากพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยเหล่านี้ ทางผู้ประกอบการจะได้พิจารณาตักเตือนหรือลงโทษพนักงานที่มีพฤติกรรมทุจริตได้ทันที


7) ช่วยประหยัดพลังงาน

การติดตั้งระบบ GPS ติดตามรถบรรทุก จะช่วยให้ทราบว่าพนักงานขับรถบรรทุกมีการวิ่งออกนอกเส้นทางหรือไม่ มีการติดเครื่องทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน ๆ เกินความจำเป็นหรือไม่ ทั้งยังสามารถคำนวณการใช้พลังงานของเครื่องยนต์แต่ละครั้งเมื่อวิ่งตามเส้นทางที่กำหนดได้อีกด้วย ทำให้ทราบว่าจะต้องตักเตือนพนักงานขับรถให้เพิ่มความระมัดระวัง และลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่มากเกินความจำเป็นให้ลดน้อยลง


8) ใช้เป็นหลักฐานสำคัญ

หากเกิดอุบัติเหตุในระหว่างขับรถ ถูกกล่าวอ้างว่ารถมีการเฉี่ยวชนกัน หรือรถทำอันตรายต่อผู้คน ผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการติดตามรถบรรทุกผ่าน ระบบ GPS มาตรวจสอบได้ว่าเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริงหรือไม่ ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะช่วยให้การดำเนินคดีเป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงได้


9) ความสะดวกในการติดตามรถบรรทุก

ระบบติดตามรถ GPS ส่วนใหญ่จะสามารถติดตามผ่านเว็บเบราว์เซอร์และแอปพลิเคชันได้ เพียงแค่คุณมีอินเตอร์เน็ต จึงช่วยให้การติดตามรถบรรทุกเป็นเรื่องที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


ไม่ว่า เหตุผล การ ติดตั้ง GPS ติดรถยนต์ ของคุณ จะเป็นยังไง แต่ KEPT ก็มี GPS ไว้เพื่อความปลอดภัยในการขนย้ายนะจ้ะ 

-----------------------------------------------------------------

#จัดเก็บ #แพ้คซีล #ป้องกัน

#ถอดประกอบ #ทำความสะอาด #ดูดไรฝุ่น #ที่นอน

#ขนของ #ย้ายบ้าน #ย้ายคอนโด #ย้ายสำนักงาน

#ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #ฆ่าเชื้อโควิด

#น้ำยากำจัดเชื้อโรค #SUMAJ #Diversy

#ป้องกันโรคภูมิแพ้ #ป้องกันโรคระบาด #ป้องกันโรคมือปากเท้า #ป้องกันโรคไข้เลือดออก #ป้องกันเชื้อไวรัสอื่นๆ #ป้องกัน #เชื้อโรค #กำจัดเชื้อโรค #ติดเชื้อ #โรงพยาบาล #โรงเรียน #สถานประกอบการ #โรงแรม #เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย #เครื่องฉีดพ่นulv #เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #การฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส

-----------------------------------------------------------------

ติดต่อขอรับบริการหรือสอบถามข้อมูล

โทร : 0-2408-2814 // 08-7030-8699 // 08-4804-7551

LINE ID : @klaakitgroup

Facebook : ขนส่งสินค้า ขนของ ย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน ทำความสะอาด by กล้ากิจจ์ กรุ๊ป