kept

วิธีย้ายบ้านแบบมือโปร และความรู้เบื้องต้น ไปดูขั้นตอนกันเลย

วิธีย้ายบ้านแบบมือโปร และความรู้เบื้องต้น ไปดูขั้นตอนกันเลย

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะค่ะว่าในกรณีที่อุปกรณ์พร้อม ยานพหนะเหมาะสมแต่ถ้าไม่พร้อมแนะนำว่าหาบริษัทเฉพาะด้านดีกว่านะค่ะ


การย้ายบ้าน ไม่ว่าจะเป็นย้ายเข้า-ออก ห้องเช่า บ้านเช่า หรือการย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ นั้นดูเป็นเรื่องน่าปวดหัว ซึ่งแค่คิดก็รู้สึกเหนื่อยแล้วใช่ไหมคะ และยิ่งถ้าหากไม่มีการเตรียมตัวที่ดีจะทำให้คุณเสียเวลา เสียแรงเหนื่อยมากขึ้น และข้าวของอาจเสียหาย วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคการย้ายบ้านดีๆ ในเบื้องต้น เพื่อลดขั้นตอนในการขนย้าย ที่จะทำให้คุณคิดว่าการย้ายบ้านไม่ใช่เรื่องน่ากลุ้มอย่างที่คิด และทำให้การจัดเก็บและย้ายข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ให้เป็นเรื่องง่ายมาฝากกันค่ะ เอาล่ะ เราไปดูขั้นตอนกันเลย !!

ขั้นที่ 1 จดก่อนเก็บ

เมื่อคุณได้กำหนดวันขนย้ายแล้ว ขั้นแรกคือการวางแผนทำรายการสิ่งของที่จะจัดเก็บ ว่ามีอะไรบ้าง และวางแผนอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นจะต้องใช้ในการขนย้ายสิ่งของเหล่านั้น อุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องมีในการขนย้ายที่คุณจะต้องเตรียมมีดังนี้ค่ะ


ทำความสะอาดบ้านให้เหมือนมือโปร


- กล่อง/ลัง ก่อนอื่นต้องตรวจดูสภาพของกล่อง/ลังว่ามีความแข็งแรง สภาพดีหรือไม่ และคุณจะสามารถบรรจุของได้มากเพียงใดเพื่อให้เหมาะกับขนาด - เชือก เพื่อป้องกันการกระแทกและผุพังของกล่องหรือสิ่งของระหว่างการขนย้าย เทคนิคของเราคือ หากสิ่งของที่คุณขนย้ายมีขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก ควรใช้เชือกไนลอน ส่วนของที่น้ำหนักไม่มากคุณสามารถใช้เชือกฟางหรือเชือกผ้าได้ - เทปกาว ใช้ปิดฝากล่อง แนะนำให้พันเทปกาวมากกว่า 1 รอบเพื่อความหนาแน่น - ผ้า คุณสามารถใช้ผ้าเป็นวัสดุห่อหุ้มสิ่งของต่างๆ ก่อนบรรจุลงกล่องหรือนำมาใช้รองระหว่างชั้นในกล่องกันการกระแทก- กระดาษหนังสือพิมพ์ เป็นอุปกรณ์ที่หาง่ายที่สุด คุณสามารถนำมาห่อสิ่งของขนาดเล็กก่อนบรรจุลงกล่องเพื่อป้องกันการเสียดสีกันภายในกล่องหรือนำมาขยำเป็นก้อน ใช้กันกระแทกได้อย่างดี

ขั้นที่ 2 การแพ็คของ

สิ่งของแต่ละหมวดหมู่จะมีเทคนิคในการแพ็คเก็บแตกต่างกันไป เราขอแนะนำว่าการแพ็คของโดยแยกตามแต่ละห้อง ช่วยให้การแยกของเมื่อขนย้ายเข้าไปยังบ้านใหม่มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น


ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์


- เฟอร์นิเจอร์ ถอดแยกชิ้นส่วนเพื่อห่อหากเฟอร์นิเจอร์ของคุณเป็นแบบลิ้นชักหรือแผ่นกระจก ถ้ามีบานเปิดหรือบานเลื่อนควรใช้เชือกมัดหรือใช้เทปยึดบานประตูให้ติดกับตัวตู้เสื้อผ้า แนะนำให้เก็บเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ลงในกล่องก่อน แล้วเก็บชุดตัวโปรดที่คุณชอบใส่บ่อยๆไว้ทีหลัง เนื่องจากสามารถหยิบออกมาใส่ได้ง่ายรองเท้า เมื่อเก็บรวมกันในกล่อง ควรจัด - รองเท้า แบบวางนอนเข้าคู่เป็นชั้นแล้วใช้กระดาษลังกั้นระหว่างชั้น ที่สำคัญคือไม่ควรเก็บโดยการวางทับกันค่ะ - หนังสือ ส่วนมากจะมีน้ำหนักค่อนข้างมากจึงไม่ควรเก็บหนังสือหลายเล่มรวมกันในกล่อง เพราะจะทำให้กล่องเคลื่อนย้ายไม่สะดวกหรือกล่องอาจฉีกขาดได้ และควรแยกตามขนาดของหนังสือ


ขนย้ายเครื่องครัว


- เครื่องครัวต่างๆ เก็บสิ่งของชนิดเดียวกัน เรียงจากขนาดใหญ่ไปหาขนาดเล็ก สำหรับวัสดุที่แตกหักได้ควรหาอะไรมาห่อหุ้มก่อนบรรจุลงกล่อง ควรใส่กระดาษเพื่อป้องกันของในกล่องกระแทกระหว่างขนย้าย

- เครื่องใช้ไฟฟ้า เทคนิคที่เราแนะนำ ถ้าหากคุณทิ้งกล่องที่มาจากโรงงานแล้ว คือการถอดแยกชิ้นส่วนที่สามารถถอดได้ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก แล้วรวบรวมชิ้นส่วนต่างๆ ของอุปกรณ์ชนิดเดียวกันลงในกล่อง เพื่อความสะดวกในการนำไปประกอบภายหลังที่บ้านใหม่ของคุณ หลังจากเก็บของลงกล่องเรียบร้อยแล้ว ควรเขียนรายการไว้ที่ข้างกล่อง ว่าภายในบรรจุอะไรบ้าง สำหรับการจัดวางกล่องต่างๆในแต่ละห้องของบ้าน จะทำให้การแกะและจัดวางของต่างเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นระบบ ประหยัดเวลาและแรงของคุณได้มาก


บริษัทขนย้าย


ขั้นที่ 3 ขนย้ายด้วยตนเอง VS. ขนย้ายด้วยบริษัทมืออาชีพ ถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้วการขนย้ายด้วยตนเองอาจจะต้องใช้เวลาและมีความยุ่งยากมากกว่าการขนย้ายด้วยบริษัทมืออาชีพ แต่คุณอาจต้องการยานพาหนะที่มีขนาดใหญ่เพียงพอ จะขนย้ายสิ่งของของคุณ หรือแม้แต่ใช้บริการรถรับจ้างขนย้าย เมื่อตกลงราคาและกำหนดวันขนย้ายที่แน่นอน หากคุณได้จัดของโดยการแบ่งแยกเป็นของแต่ละห้อง เมื่อถึงบ้านใหม่ของคุณก็จะสามารถนำของต่างๆเข้าไปในห้องที่กำหนดไว้แล้ว


การขนย้ายโดยใช้บริษัทมืออาชีพแน่นอนว่าทำให้คุณมีความสะดวกสบายกว่าการขนย้ายเองอย่างมากเพราะบริษัทขนย้ายมีประสบการณ์ในด้านนี้ที่ช่ำชอง เพียงแค่คุณติดต่อนัดเวลาและสถานที่ บอกจำนวนสิ่งของที่คุณต้องการย้าย หรืออาจจะนัดหมายดูสิ่งของเพื่อประเมิณราคา โดยที่ราคาอาจจะรวมไปถึงระยะทางในการขนส่งด้วย คุณอาจจะเลือกบริษัทที่มีประกันสินค้าหากเสียหายระหว่างการขนส่ง ส่วนมากบริษัทขนย้ายจะมีอุปกรณ์ต่างๆพร้อมอยู่แล้ว และอาจจะมีบริการให้กล่องและเครื่องมือในการแพ็ค ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัทค่ะ



ข้อมูลจาก www.KEPT.co.th

#รับขนของ #รับย้ายบ้าน #บริการขนย้าย กรุงเทพ-ปริมณฑล #ย้ายบ้านทั่วไทย #ขนย้ายพร้อมทีมงาน

"เพราะเราเป็นมากกว่าแค่การขนย้าย"

สำหรับลูกค้าที่สนใจบริการย้าย สามารถติดต่อเข้ามาได้ตามช่องที่อยู่ด้านล่างเลยนะครับ

โทร. 087 030 8699, LINE ID: @klaakitgroup