kept

ไรฝุ่น สาเหตุหนึ่งของอาการภูมิแพ้

ไรฝุ่น สาเหตุหนึ่งของอาการภูมิแพ้


ไรฝุ่น...หนึ่งในสาเหตุของอาการโรคภูมิแพ้ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องเล็กๆ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับ โรคภูมิแพ้กันก่อน


โรคภูมิแพ้ คืออะไร


โรคภูมิแพ้ เป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกายของเรามีปฏิกริยาตอบโต้กับสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ เช่น ไรฝุ่น เศษฝุ่น รังแคเศษขนของสัตว์เลี้ยง เกสรดอกไม้ หรืออาหาร เป็นต้น ยิ่งโดยเฉพาะ ไรฝุ่น เศษฝุ่นภายในบ้าน บนที่นอน โซฟาด้วยแล้วยิ่งทำให้เราเกิดอาการแพ้โดยง่าย และเป็นสาเหตุหลักของโรค เนื่องจากเราต้องสัมผัสใกล้ชิดสิ่งเหล่านี้อยู่เป็นประจำและหลีกเลี่ยงได้ยาก



แต่ในส่วนของ ภูมิแพ้ที่เกิดจากเกสรดอกไม้หรืออาหารนั้น เมื่อเราสังเกตุอาการว่าเราแพ้อาหารอะไร หรือแพ้เกสรดอกไม้ เราก็ยังสามารถที่จะป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากสิ่งที่เราแพ้ได้ เช่นการไม่สูดดมดอกไม้ การไม่ทานอาหารชนิดนั้นๆ



อาการของโรคภูมิแพ้...


โรคนี้มีสาเหตุหนึ่งมาจากพันธุกรรม ดังนั้นหากมีบุคคลในครอบครัวเป็นแล้วก็อาจส่งผลรุนแรงขึ้น และแสดงผลออกมาทางระบบอวัยวะต่างๆของร่างกาย


ระบบหายใจ...มีอาการ ตั้งแต่น้ำมูกไหล จาม คันจมูก คัดจมูก (คนทั่วไปเรียกว่าโรคแพ้อากาศ) หรือจะมีอาการรุนแรง เช่น ไอ แน่นหน้าอก มีอาการหอบ ซึ่งเป็นอาการของโรคหืด สาเหตุของโรคภูมิแพ้ในอากาศ โดยในคนส่วนใหญ่มักเกิดจากการ แพ้ไรฝุ่น แพ้ฝุ่นที่อยู่บนที่นอน โซฟา ตุ๊กตาที่เราต้องสัมผัสใกล้ชิดอยู่ทุกวัน รวมทั้งขนสัตว์เลี้ยงที่นำมาดูแลในบ้าน ก็ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ทางระบบหายใจได้เช่นกัน


ผิวหนัง...หลายท่านมีอาการอักเสบ บวมแดง แสบคันตามผิวหนัง ซึ่งเป็นผลจากการแพ้ไรฝุ่น หรือฝุ่นตามที่ต่างๆ ส่วนสาเหตุใหญ่ของการเกิดลมพิษ ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Exzema) หรือผื่นแพ้จากการสัมผัส มักเกิดจากอาหารและยา ในเด็กเล็กมักเกิดผื่นบริเวณแก้มหรือตามข้อพับในเด็กโต


ระบบอื่นๆ... (ที่มีอาการรุนแรง) ผู้ป่วยบางรายที่มีอาการ นอกจากจะสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจแล้ว ยังอาจส่งผลให้มีอาการแพ้มากในทุกระบบร่างกาย เช่นการช็อค หรือเสียชีวิตภายหลังได้เช่นเมื่อทานอาหารบางชนิดที่แพ้ หรือแพ้ยาบางอย่าง



การวินิจฉัยโรคภูมิแพ้


แพทย์จะซักประวัติผู้ป่วยโดยละเอียดเพื่อซักถามเบื้องต้นเกี่ยวกับอาการแพ้ซึ่งอาจทำให้ทราบได้ว่าแพ้สารอะไร


การทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนัง


***แพทย์หยดน้ำยาซึ่งเป็นสารสกัดลงบนท้องแขนหรือบริเวณหลัง

***ใช้เข็มสะกิดเบาๆ ( วิธีนี้มักทำในเด็กอายุ 2 ปี ขึ้นไปที่ให้ความร่วมมือ )

***หลังจากสะกิด แพทย์จะอ่านผลใน 15-20 นาที และจะรู้ว่าแพ้สารอะไร

ก่อนเข้าตรวจคนไข้ต้องงดรับประทานยาแก้แพ้ ยานอนหลับ ก่อนทดสอบ 1 สัปดาห์ หากมีการใช้ยาสเตียรอยด์ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนการทดสอบ





วิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดอาการของโรคภูมิแพ้


หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้นั้นให้มากที่สุด เมื่อสารก่อภูมิแพ้ไม่เข้าสู่ร่างกายก็จะไม่มีอาการ สารบางอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่สามารถทำให้ลดลงได้

เช่น ไรฝุ่นบนที่นอน หมอน โซฟา พรม โดยการหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ โดยในปัจจุบัน จะมีบริษัทที่ช่วยในเรื่องการให้บริการด้านการดูดกำจัดไรฝุ่น หรือซักที่นอน โซฟา พรม ที่มีไรฝุ่นและความสกปรกต่างๆเพื่อทำให้สะอาดยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือทันสมัย ที่สามารถดูดฝุ่น และดูดกำจัดไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากเราใช้บริการอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งก็จะช่วยแก้ไขได้ดีมาก แต่หากไม่สะดวก ก็สามารถใช้บริการอย่างน้อย 3 เดือน หรือ 6 เดือน ต่อ 1 ครั้งก็ยังช่วยลดอาการป่วยจากโรคภูมิแพ้ได้



เมื่อเรารู้จักแหล่งที่มาและวิธีการป้องกันโรคภูมิแพ้แล้ว เราก็จะสามารถดูแลตนเองและครอบครัวให้ปลอดภัยห่างไกลจากอาการของโรคภูมิแพ้ได้ ไม่ต้องห่วงกังวลใจเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยที่สร้างความเดือดร้อน รำคาญใจ และเสียเงินทอง เสียเวลาในการรักษา แต่หากเราทำการป้องกันตั้งแต่แรก ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพกายแลพใจที่ดีได้ ยิ่งในส่วนของการสัมผัสใกล้ชิดกับไรฝุ่นในบริเวณบ้านซึ่งหลีกเลี่ยงได้ยาก

เมื่อเราเลือกใช้บริการด้านการดูดกำจัดไรฝุ่น ก็จะเป็นการช่วยลดอัตราความเสี่ยงของอาการภูมิแพ้ได้มากยิ่งขึ้น และรู้สึกสะอาด ปลอดภัย อาศัยอยู่ภายในบ้าน ในห้องนอนของเราได้อย่างมีความสุข โดยไม่ต้องกังวลกับอาการของโรคภูมิแพ้อีกต่อไป



KEPT ดูดกำจัดไรฝุ่น ที่จะทำให้คุณอุ่นใจ


KEPT เพราะเราเป็นมากกว่าแค่ การขนย้าย // กล้ากิจจ์ เอ็กซ์พลัส ทรานสปอร์ต // กล้ากิจจ์ กรุ๊ป


-----------------------------------------------------------------

#จัดเก็บ #แพ้คซีล #ป้องกัน

#ถอดประกอบ #ทำความสะอาด #ดูดไรฝุ่น #ที่นอน

#ขนของ #ย้ายบ้าน #ย้ายคอนโด #ย้ายสำนักงาน

#ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #ฆ่าเชื้อโควิด

#น้ำยากำจัดเชื้อโรค #SUMAJ #Diversy

#ป้องกันโรคภูมิแพ้ #ป้องกันโรคระบาด #ป้องกันโรคมือปากเท้า #ป้องกันโรคไข้เลือดออก #ป้องกันเชื้อไวรัสอื่นๆ #ป้องกัน #เชื้อโรค #กำจัดเชื้อโรค #ติดเชื้อ #โรงพยาบาล #โรงเรียน #สถานประกอบการ #โรงแรม #เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย #เครื่องฉีดพ่นulv #เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #การฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส #ดูดกำจัดไรฝุ่น #ซักขจัคราบ

-----------------------------------------------------------------

ติดต่อขอรับบริการหรือสอบถามข้อมูล

โทร : 0-2408-2814 // 08-7030-8699 // 08-4804-7551

LINE ID : @klaakitgroup

Facebook : ขนส่งสินค้า ขนของ ย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน ทำความสะอาด by กล้ากิจจ์ กรุ๊ป