kept

ฤกษ์มงคล และ การเตรียมพร้อม สำหรับการย้ายเข้าบ้านใหม่

ฤกษ์มงคล และ การเตรียมพร้อม สำหรับการย้ายเข้าบ้านใหม่


การเตรียมความพร้อม ฤกษ์ยาม สำหรับการขนของ ย้ายเข้าบ้านใหม่ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่มีมาตั้งแต่อดีตสืบทอดกันต่อๆมา เชื่อกันว่าเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้านรวมถึงผู้อยู่อาศัยทุกคนให้อยู่เย็นเป็นสุขและมีความเจริญรุ่งเรือง

ทั้งนี้ทั้งนั้น วันดีหรือฤกษ์มงคลย้ายเข้าบ้านใหม่ของคนเกิดแต่ละคนนั้นย่อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงจะต้องทำการพิจารณา เลือกวันขนของ ย้ายบ้านให้ดี ให้ถูกโฉลก และเป็นมงคล โดยสามารถหาฤกษ์ย้ายเข้าบ้านใหม่ได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก Mr.Crazy bob by KEPT จึงได้ทำการรวบรวมฤกษ์ที่เหมาะสมของคนเกิดแต่ละวันมาให้ ดังนี้


1. ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ไม่ควรเลือกอังคารและวันศุกร์เป็นวันย้ายบ้านใหม่ เนื่องจากเป็นวันที่ร้อนแรง เพราะเป็นวันที่เหล่าเทพเจ้าแห่งสงครามและเหล่าอัศวินต่างพากันต่อสู้ หรือผจญภัยกันอย่างกล้าหาญ ไม่มีความเกรงกลัว จึงทำให้วันอังคารเป็นวันที่ควรหลีกเลี่ยงงานมงคล อีกทั้งยังควรหลีกเลี่ยงวันที่มีตัวเลข 6 เพราะเป็นตัวเลขกาลกิณีสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ดังนั้น การหาฤกษ์ย้ายบ้านใหม่ของเจ้าของบ้านที่เกิดในวันนี้ คือ วันจันทร์และวันพฤหัสบดี เพราะวันจันทร์เป็นที่เหมาะแก่การเริ่มต้นอะไรดี ๆ ที่สวยงาม รวมถึงวันพฤหัสบดีเป็นวันดี ฤกษ์สวย เนื่องจากดาวพฤหัสที่เปรียบเสมือนกับเทพเจ้าแห่งความยุติธรรมและสติปัญญา ช่วยเสริมในเรื่องเงินทาง โชคลาภ และดึงดูดความสุขเข้ามาในชีวิต และยิ่งมีตัวเลขเสริมมงคลอย่างเช่น 3, 4, 5 และ 8 เป็นช่วยเกื้อหนุน จะยิ่งทำให้มีความเป็นสิริมงคลเพิ่มขึ้นไปอีกด้วย


2. ผู้ที่เกิดวันจันทร์

ควรหลีกเลี่ยงการย้ายบ้านใหม่ในวันอาทิตย์ รวมถึงวันที่มีตัวเลข 1 ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เป็นกาลกิณีของเจ้าของบ้านสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ เนื่องจากเป็นวันคู่ตรงข้ามกับวันจันทร์ จึงไม่เหมาะสมใช้เป็นฤกษ์ย้ายบ้าน เพราะถือว่าเป็นวันที่ร้อนแรง เปรียบดังพระอาทิตย์ที่พร้อมจะแผดเผาทุกอย่าง


3. ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นอาทิตย์และวันจันทร์ เพราะเป็นวันคู่ศัตรู ทำให้สิ่งต่างๆ รอบตัวเกิดการชิงดี ชิงเด่นซึ่งกันและกัน จึงส่งผลในเชิงลบให้แก่ผู้ที่เกิดวันอังคารเป็นอย่างมาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงวันที่เป็นคู่ศัตรูและวันที่มีตัวเลข 2 เนื่องจากเป็นตัวเลขกาลกิณีที่ไม่เป็นมงคล

โดยเลือกใช้วันศุกร์ที่เป็นฤกษ์มงคลในการย้ายเข้าบ้านใหม่ เพราะเป็นวันคู่มิตรของผู้ที่เกิดวันอังคาร จึงทำให้วันทั้ง 2 มีความเหมาะสมราวกับ “หยิน – หยาง” ที่มีความสมดุลส่งเสริมกันได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นวันศุกร์ที่เปรียบเสมือนกับ “ดาวศุกร์” ที่เต็มไปด้วยความสุขและความรักของผู้คน ทำให้คนในบ้านเกิดความร่วมมือและสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้งซึ่งกันละกันของคนในครอบครัว


4. ผู้ที่เกิดวันพุธ

ถึงแม้จะมีความเป็นมิตรกับวันเสาร์ แต่กลับไม่ควรใช้เป็นฤกษ์ในการย้ายบ้านใหม่ เพราะถือว่าเป็นวันแห่งชัยชนะ จึงเหมาะกับการเจรจาต่อรองและยุติเรื่องต่างๆ มากกว่าจะใช้เป็นฤกษ์มงคล ที่ใช้จบเรื่องราว เช่น การขายรถ ขายบ้าน เพื่อทำให้เกิดความมั่งคั่ง ร่ำรวย แต่ในปัจจุบันได้มีการนิยมย้ายบ้านใหม่ในวันเสาร์ เนื่องจากความสะดวกต่อเคลื่อนย้ายสิ่งของ ดังนั้นควรทำการสักการะเจ้าที่และอัญเชิญพระประธานประดิษฐานเข้ามาไว้ภายในบ้านก่อนทำการย้ายสิ่งของ ซึ่งถือว่าเป็นการแก้เคล็ด เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน และ วันที่ดีที่สุดในการย้ายบ้านของผู้ที่เกิดวันพุธนั้นได้แก่วันศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่มีแต่ความสดใส สวยงาม ร่ำรวยทรัพย์สิน


5. ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ห้ามใช้ฤกษ์ในวันเสาร์ เพราะจะทำให้เกิดการชิงดีชิงเด่นต่อกัน เนื่องจากเป็นวันคู่ศัตรูที่ไร้ซึ่งการส่งเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี ดังนั้นควรทำการหลีกเลี่ยง และเปลี่ยนเป็นวันอื่นแทน เช่น วันอาทิตย์และวันจันทร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันแห่งการเริ่มต้นใหม่ ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลตั้งแต่วันแรกในการย้ายเข้าบ้าน นอกจากนั้นยังช่วยทำให้คนในบ้านอยู่อย่างมีความสุข นำโชคลาภและความสำเร็จมาให้


6. ผู้ที่เกิดวันศุกร์

ไม่ควรใช้วันพุธเป็นฤกษ์ในการย้ายบ้านใหม่ เนื่องจากดาวพุธมักจะถอยหลังอยู่เสมอ ทำให้รู้สึกถดถอย ทำอะไรไม่ค่อยมั่นคง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จึงไม่นิยมใช้เป็นฤกษ์สำหรับย้ายบ้าน เพราะอาจทำให้เกิดการย้ายบ้านบ่อยๆ หรืออยู่อาศัยได้เพียงไม่ก็ต้องเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ ดังนั้นผู้ที่เกิดวันศุกร์ ควรใช้วันจันทร์เป็นฤกษ์ในการย้ายบ้านใหม่ เนื่องจากเป็นวันแรกของสัปดาห์ที่มีความเป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภและสิ่งดีๆ ให้กับผู้ที่เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ


7. ผู้ที่เกิดวันเสาร์

ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันพุธ เนื่องจากเป็นวันคู่ศัตรูที่ไม่ถูกโฉลกกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงเป็นดีที่สุด เพราะเป็นวันแห่งความเคราะห์ร้าย จึงไม่ควรที่จะนำมาใช้เป็นวันมงคลของเจ้าของบ้านที่เกิดวันเสาร์


แต่ท้ายที่สุด ฤกษ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน คือ ฤกษ์ที่มีความพร้อม ง่าย และ สะดวกของทุกคนในบ้าน โดยสิ่งที่เราต้องระลึก และ จัดเตรียมวางแผนตั้งแต่ล่วงหน้า คือ ขั้นตอนและวิธีการเตรียมตัวที่จะ จัดเก็บ ขนของ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ การขนย้าย เข้าบ้านใหม่


เทคนิคการวางแผน จัดเก็บ จัดเตรียม สำหรับ การขนย้ายขึ้นบ้านใหม่



>> ควรเริ่มวางแผน เตรียมตัวก่อน การขนย้าย ไม่น้อยกว่า 30 วัน


>> ควรคัดแยก สิ่งของ เครื่องใช้ ที่ใช้งานประจำ ออกจากของใช้ที่ไม่ได้ใช้งาน หรือ นานๆใช้ที


>> ตัดสินใจ คัดเลือก สิ่งของที่ไม่ได้ใช้งาน หรือ นานๆใช้ที ว่าจะนำไปบริจาค หรือ ทิ้ง เพื่อลดภาระสิ้นเปลืองเวลา จัดเก็บ โดยไม่จำเป็น


>> จัดทำ หมวดหมู่ เช็คลิสต์รายการ สิ่งของเครื่องใช้ เฟอนิเจอร์ ที่คิดว่าจะต้อง ขนย้าย ไปบ้านหลังใหม่ด้วย เพื่อประเมินวัสดุ อุปกรณ์ กล่อง ลัง และ วิธีการ สำหรับ การจัดเก็บ บรรจุ แพ้คซีล เพื่อเตรียมการ ขนย้าย ต่อไป


>> นัดหมาย เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องคนในครอบครัว เพื่อช่วยเหลือ แบ่งเบาแรงงาน การจัดเก็บ แพ้คซีล ถอดประกอบ รวมถึง เตรียมยานพาหนะเพื่อการขนย้าย


>> ควรมีการติดแผ่นรายการสิ่งของที่ถูกบรรจุไว้ในแต่ละลัง หน้ากล่องให้ชัดเจน ว่าเป็นสิ่งของอะไร มาจากชั้น/ห้องไหน รวมถึงการระวังแตกถ้ามีด้วย


>> ไม่ควรนำสิ่งของ เครื่องใช้ ที่เป็นของเหลว ใส่รวมกับของใช้อย่างอื่น ที่อาจเสียหายได้จากการเปียกชื้น


>> ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน รวมถึง โต๊ะขนาดใหญ่บางชนิด ควรทำการ ถอดแยกชิ้นส่วน ก่อนการขนย้าย เพื่อป้องกันความเสียหาย ฉีกหัก ระหว่างการเคลื่อนย้าย แล้วจึงค่อยนำกลับไปประกอบอีกครั้งที่ ปลายทางบ้านหลังใหม่


>> ควรมีการวางแผนเตรียมพื้นที่ ปลายทางบ้านหลังใหม่ ให้พร้อมเพื่อรองรับการจัดวางของที่จะขนย้ายไปวางไว้ตามตำแหน่งที่ต้องการ


>> พยายามเช็ด ทำความสะอาด เฟอร์นิเจอร์ ให้ไม่มีฝุ่น ก่อนยกย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ทุกชิ้นเสมอ


แต่สำหรับครอบครัวไหนที่ไม่ได้มีความพร้อม ในด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่า เวลา แรงงาน ยานพาหนะ สุขภาพร่างกาย ความชำนาญ เหล่านี้เป็นต้น ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้เสียฤกษ์ เสียอารมณ์ สำหรับการขึ้นบ้านใหม่ เพียงคุณมองหา บริษัทผู้ให้บริการเฉพาะทางด้านการขนย้าย ซึ่ง KEPT เป็นบริษัทขนย้าย แนวคิดใหม่ทางเลือกหนึ่ง ซึ่งให้บริการรูปแบบครบวงจร ตั้งแต่ วางแผน จัดเก็บ ถอด-ประกอบ แพ้คซีล ยกย้าย รวมถึงการ ฆ่าเชื้อทำความสะอาด ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วย ทีมงานมืออาชีพ เครื่องมือที่ทันสมัย และ ยานพาหนะที่หลากหลายไว้รองรับ เพียงคุณ โทรติดต่อเข้ามาหาเราที่ 084-8047551 หรือ 02-4082814 เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดแนวทาง และ ประเมินราคา ก่อนการตัดสินใจทุกท่าน แล้วคุณจะได้สัมผัสความสะดวกสบาย และ เบิกบานใจ ในวันขึ้นบ้านใหม่


Credit : Mr.Crazy bob by KEPT

-----------------------------------------------------------------

#จัดเก็บ #แพ้คซีล #ป้องกัน

#ถอดประกอบ #ทำความสะอาด #ดูดไรฝุ่น #ที่นอน

#ขนของ #ย้ายบ้าน #ย้ายคอนโด #ย้ายสำนักงาน

#ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #ฆ่าเชื้อโควิด

#น้ำยากำจัดเชื้อโรค #SUMAJ #Diversy

#ป้องกันโรคภูมิแพ้ #ป้องกันโรคระบาด #ป้องกันโรคมือปากเท้า #ป้องกันโรคไข้เลือดออก #ป้องกันเชื้อไวรัสอื่นๆ #ป้องกัน #เชื้อโรค #กำจัดเชื้อโรค #ติดเชื้อ #โรงพยาบาล #โรงเรียน #สถานประกอบการ #โรงแรม #เครื่องฉีดพ่นละอองฝอย #เครื่องฉีดพ่นulv #เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ #การฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส

-----------------------------------------------------------------

ติดต่อขอรับบริการหรือสอบถามข้อมูล

โทร : 0-2408-2814 // 08-7030-8699 // 08-4804-7551

LINE ID : @klaakitgroup

Facebook : ขนส่งสินค้า ขนของ ย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน ทำความสะอาด by กล้ากิจจ์ กรุ๊ป